THÔNG TIN DỰ ÁN TỔ HỢP HÓA DẦU MIỀN NAM VIỆT NAM

Công TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2
Vietnamese English Webmail

Thông báo DIC2

THÔNG TIN DỰ ÁN TỔ HỢP HÓA DẦU MIỀN NAM VIỆT NAM

Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam được đặt tại xã Long Sơn, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi mà Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh là địa phương hội đủ các điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cho dự án, có cảng nước sâu đứng thứ 19 thế giới trong lễ khởi công dự án.

Dự án được cấp phép xây dựng năm 2008 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 3,7 tỷ USD. Sau một số lần điều chỉnh, hiện vốn đầu tư của dự án đã được tăng lên mức 5,4 tỷ USD, khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lịch sử của Tập đoàn SCG Thái Lan.

Lễ khởi công Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam được công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - là công ty thành viên của tập đoàn SCG chính thức tổ chức vào ngày 24/02/2018. Sau hơn 10 năm trì hoãn do gặp nhiều khó khăn về huy động vốn, giải phóng mặt bằng và nhiều lần điều chỉnh vốn chủ sở hữu, hiện tại dự án thuộc quyền sở hửu 100% của tập đoàn SCG Thái Lan. Ba doanh nghiệp góp vốn ban đầu tại dự án là PVN, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Tập đoàn SCG của Thái Lan.

Mặt bằng Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Dự án có tổng diện tích 464ha, trong đó 398ha dùng xây dựng nhà máy và 66ha còn lại dành cho các công trình phụ trợ khác như cảng, cầu tàu, các kho chứa hàng, nhà máy điện. Ngoài ra, dự án còn đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở xã Long Sơn bên cạnh tổ hợp sản xuất hóa dầu nhằm phục vụ di chuyển trong quá trình thi công và vận hành sau khi hoàn thành. Đây là tổ hợp hóa dầu thứ ba tại Việt Nam, sau nhà máy Dung Quất và Nghi Sơn đã đi vào vận hành.

Đây là tổ hợp hóa dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam. Dự án được thiết kế có thể sản xuất được 1,6 triệu tấn sản phẩm xăng, dầu và 2 triệu tấn nguyên liệu cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác. Các sản phẩm này có thể giúp thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước. Theo đánh giá sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, dự án sẽ tạ ra sức lan toả lớn cho ngành, nâng cao tiêu chuẩn sản xuất và tính cạnh tranh của sản phẩm hóa dầu.

Khu nhà máy Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Mục tiêu của dự án là sẽ khởi động từng hạng mục của tổ hợp trong năm 2022 và vận hành toàn bộ tổ hợp vào đầu năm 2023. Ngoài ra dự án cũng đang được Chính phủ xem xét mở rộng đầu tư giai đoạn 2 trong cùng một khu vực với Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam hiện tại, nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có để mở rộng nhà máy.

Dự kiến, dự án tạo ra khoảng 20.000 việc làm trong quá trình xây dựng, đóng góp ngân sách khoảng 60 triệu USD/năm và thu hút, đào tạo, sử dụng hơn 1.000 lao động có kỹ thuật cao khi đi vào vận hành thương mại.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam Việt Nam là dự án trọng điểm quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng.

Công Ty CP DIC2 tự hào được đóng góp một phần trong quá trình xây dựng nhà máy, thi công gói thầu H&I-4: Tòa Nhà Hành Chính đến nay năm 2022 dự án đã được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng tròn 1 năm.

Tòa nhà hành chính - Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Tòa nhà hành chính–Trụ sở làm việc chính của nhà máy Hóa dầu Long Sơn, được thi công bởi Công Ty CP DIC2. Là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, tất cả công tác thi công tuân thủ theo quy định và quy chuẩn của công trình cấp I.

Đặc biệt, riêng Tòa nhà hành chính thi công tuân theo điều kiện và tiêu chuẩn LEED Gold, thân thiện với môi trường như hệ thống tiết kiệm nước và năng lượng, sử dụng hiệu quả vật tư

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2

Địa chỉ: Số 5, Đường số 6, Khu đô thị Chí Linh, Phường Thắng Nhất, Tp.Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tel: 0254.3613 944  - Fax: 0254.3584864 - 0254.3616365

Email: infor@dic2.vn

Website: www.dic2.vn

kết nối với DIC 2

618321 Online : 4

Follow us :

ISO 45001-2018 ISO 9001-2015
© Copyright 2018 DIC2