BĐS HỒ TRÀM - KHỞI ĐẦU VÀNG SON.MỚI CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

Development Investment Construction No.2 JSC
Vietnamese English Webmail

Industry news

BĐS HỒ TRÀM - KHỞI ĐẦU VÀNG SON.MỚI CỦA NHÀ ĐẦU TƯ

"Sau dịch Covid, xu hướng nghỉ dưỡng của thị trường sẽ thay đổi. Những thành phố du lịch đã bị bê tông hóa mất dần sức hấp dẫn. Khám phá và thưởng ngoạn thiên nhiên trở thành xu hướng mới của thị trường", bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE cho biết.

Lợi thế khó cưỡng của Hồ Tràm

Giữa lúc các thị trường truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,… theo đuổi mô hình du lịch giải trí phần nhiều bê tông hóa thì Hồ Tràm lại tạo ra dấu ấn riêng khác biệt. Đó là sự kết hợp hài hòa với văn hóa – thiên nhiên đại phương tại nên không gian giải trí, nghỉ dưỡng thuần túy và chăm sóc sức khỏe tại tổ hợp trị liệu sức khỏe chuẩn quốc tế lớn nhất khu vực.

Hồ Tràm được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) đánh giá là bãi biển đẹp nhất hành tinh, có hơn 300 ngày nắng ấm, suối nước nóng Bình Châu là một trong 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất của Việt Nam, Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng hơn 11ha, có 43km sông, hồ, suối được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của thế giới. Không bị phá vỡ quy hoạch như nhiều thành phố biển khác, Hồ Tràm được phát triển để trở thành thủ phủ nghỉ dưỡng đẳng cấp liền mạch với trọng tâm là cung đường biển dài 12km từ Phước Thuận đến Bình Châu. Với ưu thế quy hoạch và tự nhiên, nơi đây được đánh giá là điểm đến rất phù hợp cho thị trường wellness travel vốn đòi hỏi cao sự thanh lọc, an lành và nguyên sơ.

Hồ Tràm có nhiều lợi thế đặc biệt thích hợp để phát triển wellness travel

Nhiều dự án hạ tầng tại khu vực Bình Châu - Hồ Tràm đang được đầu tư như: đường ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm- Bình Châu sẽ mở rộng lên 42m với 6 làn xe trong tháng 5/2022; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành, sân bay Lộc An... Đặc biệt sân bay quốc tế Long Thành giúp Hồ Tràm tối ưu được cả khách phía Bắc và khách Quốc tế khi chỉ cách nơi đây 45 phút di chuyển. Về vị trí, đây là thiên đường du lịch biển gần nhất của 18 triệu dân vùng Đông Nam Bộ và một phần Tây Nam Bộ (từ Cần Thơ đến Long An).

Về quy hoạch, bà Lê Thị Trang Đài – Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, theo định hướng Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc sẽ phát triển thành thủ phủ du lịch chất lượng cao: “Toàn bộ tuyến ven biển sẽ phát triển đa dạng các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, hội nghị, khám phá, chợ đêm,… giữ nguyên hiện trạng rừng phòng hộ, rừng bảo tồn”, bà Trang nhấn mạnh.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của Hồ Tràm, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho biết, Hồ Tràm có 32km mặt tiền biển với quỹ đất lớn đủ để phát triển các dự án tầm cỡ, quy mô, thu hút nhiều ông lớn. So với Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng thì Hồ Tràm vẫn ở mức giá hợp lý.

Hồ Tràm có sự kết hợp chặt chẽ với địa phương như quyết tâm mở rộng đường ven biển, phát triển chợ đêm, bảo tồn thiên nhiên một bên rừng một bên biển. Sân bay Long Thành sẽ tạo ra cú hích lần thứ 2 với Hồ Tràm.

“Tôi đánh giá bất động sản nơi đây có thể tăng 50-100% trong vài ba năm tới. BĐS Hồ Tràm sẽ là điểm đến mới của nhà đầu tư”, ông Quang nhấn mạnh.

Phía trong là rừng nguyên sinh - phía ngoài là thủ phủ nghỉ dưỡng chất lượng cao tạo ra đặc trưng và thế mạnh của du lịch Hồ Tràm

Hồ Tràm cũng là thị trường second home gần nhất của vùng Đông Nam Bộ. Sân bay Long Thành cách Hồ Tràm chỉ 40 phút di chuyển giúp nơi đây đón đầu dòng du khách quốc tế và phía Bắc đến du lịch trải nghiệm. Các dự án trọng điểm như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sắp khởi công, tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm – Bình Thuận dự kiến khởi công tháng 5/2022 đều là lực đẩy hút khách đến Hồ Tràm.

Dấu ấn wellness travel đến wellness investment tại Hồ Tràm - Thủ phủ nghỉ dưỡng mới đang thành hình

Cung đường biển Hồ Tràm dài hàng chục km nhộn nhịp bởi hàng trăm dự án, trong đó có những siêu dự án tỷ đô từ những tên tuổi danh tiếng như Novaland, Tập đoàn Hyatt, Tanzanite International,… Mỗi tổ hợp mang đến những dịch vụ riêng biệt tạo ra sự đa dạng, xứng tầm điểm đến toàn cầu. Theo thống kê, huyện Xuyên Mộc đã thu hút 83 dự án du lịch đầu tư, giá trị đầu tư 9,000 tỷ đồng và 4,3 tỷ USD. Không bị chia nhỏ quy hoạch, các dự án nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm đều là khu resort, tổ hợp nghỉ dưỡng tầm cỡ như Novaworld Hồ Tràm, The Grand Ho Tram Strip, Hyatt Regency, Hồ Tràm Complex, Melia Hồ Tràm,...

Theo các chuyên gia, với việc phát triển du lịch chất lượng cao, chú trọng bảo tồn thiên nhiên cùng các tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô, Hồ Tràm sẽ tạo ra chất riêng khác biệt so với thị trường truyền thống, là điểm đến của giới trung, thượng lưu không chỉ Việt Nam mà còn của thế giới.

Cuối 2019 đầu 2020, thị trường Hồ Tràm có bước đột phá mạnh với sự khởi động của tổ hợp Novaworld Hồ Tràm. Dự án có quy mô hơn 1.000 ha, trong đó phân khu Safarihơn 600ha với đa số diện tích được phát triển làm công viên hoang dã.

Mới đây, thị trường nơi này tiếp tục được “đốt nóng” cùng siêu dự án tỷ đô Charm Resort Hồ Tràm. Đánh giá Hồ Tràm là thị trường đặc biệt thích hợp cho wellness travel, Charm Group đã kiến tạo Charm Resort Hồ Tràm với quy mô 40ha. Tổ hợp này gây ấn tượng mạnh với đường bờ biển hơn 3km không đá ngầm đẹp nhất Hồ Tràm – ưu thế không dễ tìm kiếm so với các dự án nghỉ dưỡng khác và phát triển theo mô hình “All-in-one” đa tiện ích, đa dịch vụ với 3 phân khu lớn cùng hàng ngàn tiện ích trọn vẹn theo tiêu chuẩn 5 sao và 6 sao quốc tế gồm tuyến phố thương mại giải trí check-in 1km, tổ hợp mua sắm trong nhà 20.000m2, trung tâm sự kiện quốc tế MICE chuyên nghiệp, hồ bơi đáy kính trên không, trung tâm thể thao biển, cùng hàng loạt dịch vụ giải trí, ẩm thực, bến du thuyền xa hoa,…

Trái tim của tổ hợp trị liệu rộng tới 5.000 m2 quy tụ hàng trăm dịch vụ, liệu trình chăm sóc sức khỏe với 9 phân khu xa xỉ, gồm: Trung tâm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, wellness Center, thủy trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga Garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn…

Tổ hợp chuyên sâu cho trị liệu sức khỏe là chiến lược khác biệt mang dấu ấn tiên phong tại thị trường nghỉ dưỡng phía Nam

Để mang tới những trải nghiệm xứng tầm, Charm Group đã hợp tác với Goco Spa – thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vận hành trọn bộ sưu tập chuyên sâu trị liệu (5.000m2). Ngoài ra, Charm Group cũng đã ký kết Best Western Premire – thương hiệu vận hành khách sạn top 10 thế giới quản lý vận hành toàn phân kỳ Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm (7,2ha).

Với bảo chứng của loạt thương hiệu danh tiếng toàn cầu, Best Western Premire vươn mình trở thành điểm đến thương hiệu cho loại hình wellness travel, hút trọn dòng khách hạng sang và thượng lưu. Từ đây, xu hướng wellness investment được đánh giá rất tiềm năng tại tổ hợp này. Wellness investment phát triển dựa trên cơ sở từ sự nở rộ của ngành du lịch sức khỏe với ưu điểm như một kênh đầu tư tích hợp: Vừa có lợi cho sức khỏe, vừa sinh lời từ gia tăng giá trị bất động sản – vừa tối ưu lợi nhuận từ dịch vụ lưu trú và cho thuê.

Thực tế cũng chứng minh, các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này (dữ liệu từ HotStarts). Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% khách thông thường, khách nội địa, cao gấp 2,5 lần.

Dự án tầm cỡ với hướng phát triển chú trọng sức khỏe, bảo tồn thiên nhiên tạo nên sức hút đưa Hồ Tràm vươn tầm thế giới

Hồ Tràm: Điểm đến toàn cầu nhìn từ Phú Quốc

Giai đoạn 2015-2018 được xem là chu kỳ vàng của BĐS Phú Quốc khi mà những thương hiệu lớn như Vingroup, SunGroup, CEO, MIK Group, BIM Land… đều góp mặt. Thời điểm ấy, Phú Quốc là đại công trường sôi nổi với các hoạt động xây dựng, đầu tư, làm giá trị BĐS tăng cao.

Giờ đây, khi Phú Quốc đã đi vào quỹ đạo ổn định, cán cân đầu tư lại tìm đến những vùng đất mới giàu tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ mà Hồ Tràm chính là điểm đến tiếp theo trong chuỗi hành trình này. Tương tự như Phú Quốc, 2020-2022 được giới chuyên gia đánh giá là thời kỳ bùng nổ của thị trường BĐS Hồ Tràm.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có 83 dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch được UBND tỉnh BRVT cấp phép còn hiệu lực. Đến nay đã có bốn dự án đang hoạt động kinh doanh dọc tuyến ven biển và khu vực suối nước nóng Bình Châu.

Ngoài ra còn có 15 dự án tầm cỡ khác đã và đang triển khai giai đoạn 1, đồng thời khẩn trương xây dựng giai đoạn 2; 33 dự án đã bàn giao mặt bằng và đang triển khai xây dựng.

BĐS Hồ Tràm đang bước vào giai đoạn vàng của chu kỳ tăng giá

Chuỗi dự án lớn nhỏ cùng những siêu tổ hợp tỷ đô đã tạo ra sự đa dạng trong dịch vụ và loại hình du lịch. Ba dự án giao thông lớn kết nối vùng cùng các sân bay đang được triển khai sẽ giúp tất cả các dự án đã, đang và sẽ triển khai ở Hồ Tràm được hưởng lợi từ hạ tầng. Bức tranh nhộn nhịp của Hồ Tràm và lộ trình BĐS nơi đây rõ ràng có nhiều điểm tương đồng với thị trường Phú Quốc. Chỉ khác chăng Phú Quốc đã ổn định còn Hồ Tràm lại đang là sự khởi đầu vàng son.

Development Investment Construction Number 2 JSC

Address: No. 5 Road 6 Chi Linh urban area, Thang Nhat ward, Vung Tau city

Tel: 0254.3613 944  - Fax: 0254.3584864 - 0254.3616365

Email: infor@dic2.vn

Website: www.dic2.vn

Connect with DIC 2

609737 Online : 6

Follow us :

ISO 45001-2018 ISO 9001-2015
© Copyright 2018 DIC2