Bà Rịa – Vũng Tàu: Bất động sản đang trong 'cơn sốt'

Công TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2
Vietnamese English Webmail

Tin trong ngành

Bà Rịa – Vũng Tàu: Bất động sản đang trong 'cơn sốt'

Giá đất tại nhiều nơi trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng 20-30%, thậm chí 50% so với cách đây khoảng 6 tháng. Một 'cơn sốt' bất động sản trên diện rộng đang diễn ra ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Barya Citi là một trong những dự án được khách hàng ưu chuộng

Giá càng tăng, giao dịch càng nhiều

Giá bất động sản ở Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục thay đổi theo chiều hướng tăng mạnh, khiến cho tình hình giao dịch ở hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh cũng tăng cao. Từ đô thị đến vùng nông thôn, khách hàng trong và ngoài tỉnh đang tìm về săn đất ngày một nhiều.

Tại đường Phan Huy Ích ở khu Á Châu, thuộc Phường 2, thành phố Vũng Tàu, trước Tết giá giao dịch khoảng 37-38 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay đang chốt giá ở mức 44-45 triệu đồng/m2.

Tương tự, khu Lạc Long Quân, Phó Đức Chính, Trần Quý Cáp, Thùy Vân, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám… sức nóng chẳng hề thua kèm. Ở các Phường 10, 11, 12, giá đất tiếp tục leo thang. Hiện nay giá đất tại hầu hết các khu vực tại thành phố Vũng Tàu đã tăng từ 20-30%, thậm chí có nơi lên 50%.

“Có người, tháng trước bán lô đất chỉ 100m2 giá 4,5 tỷ đồng, tưởng ngon. Nào ngờ, chưa đầy 1 tháng sau, người kia bán lại cho người khác với giá 5,5 tỷ đồng. Ít lâu sau, lô đất ấy tiếp tục được sang tay 1 lần nữa ở mức giá 6 tỷ đồng”, một cò đất cho biết.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đấu thầu, không chỉ ở Vũng Tàu, tại thành phố Bà Rịa, quanh các tuyến đường như: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa, giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 20-25 triệu đồng/m2, tăng khoảng 2-2,5 lần so với thời điểm trước Tết 2018.

Ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Vũng Tàu cho hay, chỉ trong tháng 2/2018, thành phố Vũng Tàu có hơn 500 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng mua bán, sang tháng 3 con số này tăng gần gấp đôi, đạt 956 hồ sơ, riêng nửa đầu tháng 4/2018, số hồ sơ chuyển nhượng cũng xấp xỉ gần 500. Trong khi đó, tổng lượng hồ sơ chuyển nhượng nhà đất trong tháng 2 và 3/2017 chỉ đạt hơn 1.300 hồ sơ.

Những dự án được đầu tư bài bản sẽ hút khách

Dự án được đầu tư bài bản hút khách

Trong cuộc đua săn tìm đất ở Bà Rịa – Vũng Tàu, ngoài những khách hàng cá nhân trong tỉnh, còn có sự góp mặt ngày càng nhiều của dân các thành phố lớn, nhất là các nhà đầu tư đến từ ở TP.HCM. Nhiều công ty nhanh tay gom quỹ đất từ năm 2017 hoặc các năm trước đang trúng lớn.

Mới đây, Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi đã công bố ra thị trường dự án Barya Citi, với quy mô 8,7 héc ta tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ.

Ông Dương Minh Tiến, Trưởng ban phát triển dự án Danh Khôi cho biết, đây là dự án mà Danh Khôi đầu tư để trở thành khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại trung tâm thành phố Bà Rịa. Lâu nay nhiều khu đô thị được hình thành nhưng thiếu tiện ích hạ tầng dịch vụ, hạ tầng xã hội, vì vậy một số khu đô thị không thu hút được cư dân về ở.

Để khắc phục hạn chế này, Danh Khôi sẽ xây nhà để bán, đồng thời đầu tư các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế giúp cho dự án thêm “hút hàng” như: hồ bơi hiện đại dài 58m; quầy bar nhiệt đới; trung tâm thương mại - dịch vụ - siêu thị; trường học quốc tế nằm trong khuôn viên dự án; khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại.

Ngoài danh Khôi, hàng loạt chủ đầu tư khác ở TP.HCM cũng đã và đang lên kế hoạch đầu tư vào Bà Rịa – Vũng Tàu. Tập đoàn Hưng Thịnh mới đây cho biết, đã chi gần 1.000 tỷ đồng để mua 4 dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu; Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine, Tập đoàn Tuần Châu cũng đang có kế hoạch để triển khai dự án tỷ đô tại đây…

Ông Khải Quốc Bình, Trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, các dự án bất động sản được đầu tư bài bản đã góp phần cung cấp thêm nhiều sản phẩm giúp khách hàng, nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn; thu hút nhiều khách hàng ngoài tỉnh đầu tư mua đất, mua căn hộ. Đồng thời, các khu đất gần những dự án này cũng được hưởng lợi, được các nhà đầu tư tìm mua khiến giá tăng.

Nói như ông Dương Minh Tiến, TP.HCM đang ngày càng trở nên đắt đỏ và quá ôm đồm, trong khi cuộc sống của người dân đô thị ngày càng cải thiện, nhu cầu thụ hưởng cuộc sống yên bình, nghĩ dưỡng ngày càng gia tăng thì câu chuyện từ đầu tuần đến cuối tuần làm việc ở TP.HCM, cuối tuần ra Nha Trang, Phan Thiết hay Bà Rịa - Vũng Tàu nghĩ ngơi là điều tất yếu. Chính xu hướng này đã góp phần làm cho thị trường bất động sản ở các địa phương phía Nam, nhất là các địa phương có lợi thế về biển sôi động.

Ngô Ngãi

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2

Địa chỉ: Số 5, Đường số 6, Khu đô thị Chí Linh, Phường Thắng Nhất, Tp.Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tel: 0254.3613 944  - Fax: 0254.3584864 - 0254.3616365

Email: infor@dic2.vn

Website: www.dic2.vn

kết nối với DIC 2

609680 Online : 6

Follow us :

ISO 45001-2018 ISO 9001-2015
© Copyright 2018 DIC2