Tiềm năng phát triển condotel ở Vũng Tàu rất lớn

Công TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2
Vietnamese English Webmail

Tin trong ngành

Tiềm năng phát triển condotel ở Vũng Tàu rất lớn

Đánh giá Bà Rịa - Vũng Tàu là vùng đất tiềm năng về du lịch, bất động sản (condotel), trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã rục rịch triển khai các dự án này.

Condotel DIC The Landmark Residence là dự án condotel đầu tiên tại TP.Vũng Tàu

Ông Trịnh Hàng, Giác đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, với chiều dài bờ biển hơn 100 km làm du lịch, tỉnh này là một địa phương rất tiềm năng để phát triển condotel. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã giao cho Sở Du lịch chủ động nghiên cứu, tham khảo quy trình tổ chức thực hiện quy mô triển khai các dự án kinh doanh bất động sản du lịch tại nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước. Tại cuộc họp đánh giá tình hình chuyển mục đích sử dụng từ đất thương mại, dịch vụ sang đất ở do Thanh tra Chính phủ tổ chức, có sự tham dự của các bộ, ngành đều nhận định việc phát triển condotel là cần thiết và phù hợp với xu thế hiện nay. Tại cuộc họp, các bộ, ngành và nhiều địa phương đã kiến nghị Chính phủ sớm ban hành các quy định cụ thể. Ông Hàng cho biết, trong thời gian T.Ư chưa ban hành các quy định cụ thể để quản lý đối với các loại hình này thì UBND tỉnh đã giao cho Sở Du lịch hoàn thiện, chỉnh sửa dự thảo đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho chủ trương để triển khai thực hiện loại hình condotel trên địa bàn.

Đánh giá tiềm năng condotel, ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) cho biết, hiện nay nền kinh tế VN ngày càng phát triển nên nhu cầu về du lịch đang gia tăng đột biến và được đánh giá là sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn tới. Theo kết quả khảo sát thì hiện nguồn cung về căn hộ du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp cả nước nói chung và TP.Vũng Tàu nói riêng còn rất thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu rất cao của khách hàng. Chính vì vậy, tại Đại hội cổ đông bất thường DIC Corp năm 2018, DIC Corp đã có thông điệp về định hướng phát triển doanh nghiệp, trong đó nêu rõ: DIC Corp lựa chọn việc đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản du lịch là ưu tiên hàng đầu, là ngành nghề kinh doanh mũi nhọn của Tổng công ty giai đoạn 5 năm tới (2018 - 2022) và các năm tiếp theo.

Ông Tuấn cho biết, dự án Condotel DIC The Landmark Residence tại P.Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án condotel của Tổng công ty khi hoạt động theo mô hình Tập đoàn tư nhân. Đây là dự án nằm trong Tổ hợp khách sạn 5 sao và Trung tâm Hội nghị quốc tế Pullman do DIC Corp làm chủ đầu tư. Hiện dự án này đã hoàn thiện, trang bị đầy đủ nội thất công trình đạt tiêu chuẩn 5 sao để đưa vào kinh doanh khai thác dưới dạng condotel và khách sạn cao cấp. Dự án có diện tích hơn 4.000 m2, quy mô cao 10 tầng và 1 tầng hầm, bố trí 166 căn hộ có diện tích từ 44 - 110 m2 (từ 1 - 3 phòng ngủ). Đến nay DIC Corp đã hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định hiện hành, hoàn thành công tác đầu tư xây dựng, trang trí nội thất, mua sắm thiết bị với tổng giá trị đầu tư vào dự án là 508,4 tỉ đồng. Công trình DIC The Landmark đưa vào kinh doanh khai thác sẽ cung cấp 166 căn hộ tương đương với khoảng 300 phòng khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Trước nhu cầu về du lịch đang gia tăng đột biến và được đánh giá là phát triển mạnh trong giai đoạn tới, ông Tuấn cho biết DIC Corp định hướng phát triển trọng tâm của doanh nghiệp giai đoạn 2018 – 2022 là: Phát triển các dự án condotel và các dịch vụ hỗ trợ, trong đó gia tăng đầu tư để tăng tài sản và tạo nguồn thu ổn định cho doanh nghiệp. Theo đó, DIC Corp sẽ phát triển các khu du lịch, condotel, các khách sạn đạt tiêu chuẩn cao gắn liền với thương hiệu quốc tế trên các địa bàn phát triển du lịch trọng điểm hoặc nằm trong các dự án đô thị du lịch của Tổng công ty như TP.Vũng Tàu, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)… Dự kiến trong giai đoạn 2018 - 2025, tỷ trọng phát triển của lĩnh vực này sẽ chiếm khoảng 40 – 50% tổng giá trị phát triển của doanh nghiệp, trong đó ngoài việc nâng cao công tác kinh doanh tại các cơ sở lưu trú hiện hữu thì sẽ tiến hành đầu tư mới, nâng tổng số phòng khách sạn lên 4.000 - 5.000 phòng đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao, doanh thu đạt từ 6.000 - 9.000 tỉ đồng.

 (Theo Nguyễn Long - Báo Thanh niên)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2

Địa chỉ: Số 5, Đường số 6, Khu đô thị Chí Linh, Phường Thắng Nhất, Tp.Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tel: 0254.3613 944  - Fax: 0254.3584864 - 0254.3616365

Email: infor@dic2.vn

Website: www.dic2.vn

kết nối với DIC 2

605457 Online : 7

Follow us :

ISO 45001-2018 ISO 9001-2015
© Copyright 2018 DIC2