Đánh thức tiềm năng bất động sản ở Vĩnh Phúc

Công TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2
Vietnamese English Webmail

Tin trong ngành

Đánh thức tiềm năng bất động sản ở Vĩnh Phúc

Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, ngành công nghiệp phát triển và ngành du lịch, dịch vụ đang được “đánh thức”, những năm qua, Vĩnh Phúc không chỉ vươn lên trở thành một trong những tỉnh, thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, mạnh của cả nước mà còn là mảnh đất giàu tiềm năng để các nhà đầu tư rót hàng ngàn tỷ đồng triển khai xây dựng các dự án bất động sản với quy mô lớn.  

Sôi động các giao dịch đầu năm 

Không cần đầu tư nhiều kinh phí cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo như mấy năm trước và đã có 6 lần tăng giá bán lên mức 34%, nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, lượng khách hàng đến tìm hiểu các thông tin, khảo giá, đặt mua nhà, đất ở tại Dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên tiếp tục tăng cao. Cụ thể, năm 2017, chủ đầu tư dự án là Tổng Công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp) đã bán được 600 lô đất, với tổng số tiền 1.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2018 bán được 116 lô, với số tiền xấp xỉ 300 tỷ đồng. Đặc biệt, ngoài hàng chục khách hàng gọi điện thoại tìm hiểu thông tin về dự án, từ đầu năm đến nay, mỗi ngày, tại Phòng kinh doanh của Chi nhánh DIC Corp Vĩnh Phúc có khoảng từ 20-30 lượt khách hàng đến khảo giá, đặt mua nhà, đất.

Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên đã tạo nên sức hút đối với thị trường bất động sản tỉnh Vĩnh Phúc

Bà Đỗ Thị Kiều Anh, Phòng kinh doanh, Chi nhánh DIC Corp Vĩnh Phúc cho biết: Dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên là 1 trong những dự án mang tính đẳng cấp có tổng diện tích 446ha, tổng mức đầu tư dự kiến gần 9.000 tỷ đồng, quy mô dân số 69.000 người. Để đến năm 2023, dự án sẽ hoàn thành cả 3 giai đoạn, năm 2017, chủ đầu tư tiếp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện phần thô khách sạn 5 sao DIC star; hoàn thiện hạ tầng khu vực 12ha, với khoảng 300 lô đất; hoàn thiện các thủ tục để Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 880/1.285 lô đất.

Nhiều khách hàng đến tìm hiểu thông tin, đặt mua đất, nhà tại dự án DIC star Vĩnh Phúc 

Có được kết quả này là do thị trường bất động sản ở Vĩnh Phúc nói riêng, cả nước nói chung ngày càng khởi sắc. Các chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, của tỉnh phát huy hiệu quả. Cùng với đó, dự án nằm ở vị trí thuận lợi, có nhiều tuyến giao thông kết nối thông suốt, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Giá bán đất nền khá mềm, bình quân từ 900 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/lô đất liền kề, tương đương với đất nền trong các khu dân cư. Ngoài ra, để thu hút khách hàng, chủ đầu tư đã áp dụng nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng như: tặng vàng, tặng xe SH, tặng tủ lạnh hay chiết khấu % cho khách hàng khi mua buôn hoặc thanh toán trước hạn… 

Cũng theo bà Kiều Anh, hết tháng 2/2018, DIC Corp Vĩnh Phúc đã bán hết 100% lô đất liền kề của phân khu I dự án. Đồng thời đang tiếp tục mở bán các biệt thự song lập có diện tích khoảng 300 m2/ căn. Đi trước, đón đầu và để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, năm 2018, DIC Corp Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện khách sạn 5 sao DIC star để đưa vào khai thác đầu năm 2019; hoàn thiện hạ tầng phân khu 1, với diện tích 65 ha; hệ thống kè hồ điều hòa. Triển khai xây dựng các nhà mẫu trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng; đầu tư xây dựng một số công trình tiện ích phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các hộ dân. “Nếu năm 2017, thị trường bất động sản bắt đầu khởi sắc từ tháng 3, tháng 4 thì năm nay, lượng khách đến giao dịch tấp nập ngay từ những ngày đầu năm mới. Riêng ngày khai xuân mùng 6 Tết, Chi nhánh Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng tại Vĩnh Phúc đã bán được 6 lô đất. Điều này cho thấy nhu cầu mua đất, nhà của người dân ngày càng tăng và thị trường bất động sản sẽ có nhiều khởi sắc”- bà Kiều Anh chia sẻ.

Khách sạn 5 sao DIC Star đang được chủ đầu tư DIC Corp đẩy nhanh tiến độ để đưa vào hoạt động trong năm 2019

Mặc dù đã bán hết 100% đất nền, nhà biệt thự, nhà liền kề từ quý III/2017, nhưng đến nay, khu đô thị sinh thái Nam Đầm Vạc do Công ty cổ phần thương mại Sông Hồng thủ đô làm chủ đầu tư vẫn có hàng chục khách hàng gọi điện thoại, đến tìm hiểu để mua đất, nhà mỗi ngày.  

Ông Phạm Trường Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Sông Hồng thủ đô, Trưởng Ban quản lý dự án Khu đô thị sinh thái Nam Đầm Vạc cho biết: Khu đô thị sinh thái Nam Đầm Vạc được khởi công xây dựng từ năm 2009 với diện tích 39,5ha nằm trong tổng thể khu du lịch sinh thái Đầm Vạc, quy mô hơn 800 lô đất. Đến nay, chủ đầu tư đã bán hết 100% lô đất và 100% lô đều có sổ đỏ. Ngoài những hộ đã hoàn thiện việc xây dựng và chuyển đến ở, ngay trong những ngày đầu năm 2018, có thêm hơn 20 hộ khởi công xây dựng nhà, tạo sự sôi động và diện mạo mới cho khu đô thị.  

Trước nhu cầu mua nhà, đất của người dân tăng cao, hiện Công ty cổ phần thương mại Sông Hồng thủ đô đang tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng khu đô thị Bắc Đầm Vạc, diện tích 52ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng để trong năm nay sẽ triển khai xây dựng hạ tầng toàn khu; khởi công xây dựng khu resort mới diện tích 7ha; xây dựng 2 tòa tháp đôi cao 25 tầng, các dãy nhà biệt thự… 

Còn tại các dự án khu chung cư Vinaconex, khu chung cư dành cho người thu nhập thấp Bảo Quân, số khách hàng đến giao dịch cũng liên tục tăng. Ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng ban quản lý dự án chung cư Vinaconex, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên cho biết: Đến giữa năm 2017, chủ đầu tư đã bán hết 540 căn hộ của 7 tòa nhà cao tầng, 59 nhà liền kề. Thế nhưng 2 tháng đầu năm 2018, số khách hàng đến hỏi mua nhà, nhất là nhờ ban quản lý dự án nắm bắt, gọi điện thoại thông báo khi có hộ gia đình nào đó trong khu chung cư muốn bán nhà tăng bằng cả năm 2016.  

Còn theo ông Nguyễn Xuân Việt, Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân, trên thực tế, nhu cầu mua nhà ở của người dân, nhất là công nhân lao động trong các khu công nghiệp rất cao. Đến nay, chủ đầu tư đã bán hết 70 lô đất khu liền kề; 220 căn hộ của 2 tòa nhà 6 tầng đã có 100% hộ đến ở. Đối với tòa nhà 15 tầng, với 208 căn hộ, ngay sau khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng đầu năm 2017, chủ đầu tư đã bán được khoảng 70% căn hộ và 2 tháng đầu năm 2018, bán được 10 căn. “Với giá bán khá mềm, chỉ khoảng 460 – 500 triệu đồng/căn và mức lương của người lao động trong các doanh nghiệp tiếp tục được cải thiện theo hướng tăng lên, chắc chắn trong năm 2018, chủ đầu tư sẽ bán hết 80 căn hộ còn lại. Thị trường bất động sản sôi động sẽ là động lực để Công ty tiếp tục khởi công xây dựng 2 tòa nhà 11 tầng trong thời gian tới”- ông Việt khẳng định.  

Hạ tầng nâng bước bất động sản  

Theo thống kê của Sở Xây dựng, đến nay, Vĩnh Phúc có 62 dự án phát triển nhà ở. Hết năm 2017, các chủ đầu tư đã xây dựng mới khoảng 5,6 triệu m2 nhà, với diện tích bình quân đạt 21m2/người. Về nhà ở xã hội, trên địa bàn tỉnh có 21 dự án với tổng diện tích 43 ha, cung cấp gần 9.220 căn hộ cho người dân. Trong đó, có 5/21 dự án nhà ở xã hội đưa vào sử dụng với 1.012 căn hộ gồm: Dự án khu chung cư dành cho người có thu nhập thấp Vinaconex Xuân Mai; dự án khu nhà ở thu nhập thấp Bảo Quân; dự án khu nhà ở xã hội phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên; dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp thị xã Phúc Yên và dự án khu nhà ở công nhân của Công ty Honda Việt Nam. 

Để đảm bảo tính pháp lý, tạo môi trường thu hút đầu tư thông thoáng, bền vững, những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã phê duyệt và ban hành nhiều nghị quyết, chương trình về phát triển đô thị, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực đầu tư phát triển nhà ở như: Phê duyệt chương trình phát triển đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030; Nghị quyết  số 04 về đầu tư tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2025; Nghị quyết số 57 về một số biện pháp đặc thù thu hút đầu tư trực tiếp và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; Nghị quyết số 159 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ dự án nhà ở xã hội cho công nhân và người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2015 – 2020… 

Từ các cơ chế, chính sách trên và việc quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư để thu hút đầu tư, đặc biệt từ ngày 7/2/2018, Vĩnh Phúc có thêm thành phố Phúc Yên, ngành công nghiệp tiếp tục phát triển và các khu du lịch, nghị dưỡng Tam Đảo, Đại Lải…tiếp tục là điểm đến của du khách sẽ khiến cho thị trường bất động sản không chỉ ở thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên mà ở cả 8 huyện còn lại càng trở nên sôi động.   

Ông Nguyễn Hữu Mai, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng khẳng định: Từ đầu năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Phân khúc đất nền và nhà giá rẻ phát triển mạnh cả về nguồn cung và số lượng giao dịch. Các phân khúc đều có tính thanh khoản khả thi, nhất là phân khúc nhà ở giá rẻ có tính thanh khoản tốt. Đây sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường căn hộ ở Vĩnh Phúc tiếp tục lên ngôi trong thời gian tới. 

Cũng theo ông Mai, sở dĩ tiềm năng bất động sản ở Vĩnh Phúc ngày càng được đánh thức là do vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông đồng bộ. Cụ thể, Vĩnh Phúc nằm trên Quốc lộ 2A, có đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đi qua và tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai, là cầu nối giữa vùng trung du miền núi phía Bắc với thủ đô Hà Nội; liền kề Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, qua đường Quốc lộ 5A thông với cảng biển Hải Phòng và trục đường 18 thông với cảng biển nước sâu Cái Lân. Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông, hạ tầng đô thị được ưu tiên nguồn vốn đầu tư, phát triển, kết nối, thông suốt với tất cả các địa phương. Đặc biệt, những lô đất nền cả ở trong các dự án phát triển nhà và trong khu dân cư có diện tích trên - dưới 100m2 được chào bán với mức giá hợp lý từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng đã mở ra một cuộc cạnh tranh cho các chủ đầu tư và một mặt bằng giá mới đã được xác lập đối với thị trường đất nền. Theo đó, những dự án mở bán sau cũng sẽ phải đưa ra mức giá hợp lý mới có thể hút được khách hàng.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Sàn giao dịch bất động sản EZ Việt Nam, việc Phúc Yên được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh vào tháng 2/2018  đã tạo ra cú hích để nhiều nhà đầu tư bất động sản tìm đến Vĩnh Phúc và sẵn sàng rót hàng nghìn tỷ đồng triển khai các dự án bất động sản ở các vị trí đẹp. Hiện nay, ngoài hàng chục sàn giao dịch nhỏ và các công ty mua giới nhà đất, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực này như: Sàn giao dịch bất động sản EZ Việt Nam, Đất xanh Vĩnh Phúc, CenGroup…với khoảng 150 nhân viên càng khiến lĩnh vực này trở nên sôi động.  

Có gần 10 năm kinh nghiệm và luôn theo sát thị trường Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện nay, người dân các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường và thành phố Vĩnh Yên có nhu cầu đến các sàn giao dịch để tìm hiểu thông tin về các dự án, mua đất ở thành phố Vĩnh Yên nhiều nhất và có xu hướng mua đất nền có sổ đỏ, với diện tích trên – dưới 100 m2, giá dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, những sản phẩm đất nền có diện tích trên dưới 100m2  đang thiếu nên không chỉ năm nay mà các năm tiếp theo, thị trường bất động sản ở Vĩnh Phúc sẽ nhiều sôi động và có cả sự cạnh tranh về giá giữa các nhà đầu tư. Bởi số nhà đầu tư bất động sản vào Vĩnh Phúc tiếp tục tăng. Trong tháng 4 tới, Công ty cổ phần đầu tư phát triển và đô thị sẽ mở bán giai đoạn I của dự án Times Garden Vĩnh Yên với khoảng gồm khoảng 200 căn biệt thự, biệt thự song lập, nhà vườn, đất ở. Cùng thời điểm nay, dự án chung cư An Phú Vĩnh Yên sẽ mở bán các căn hộ của tòa nhà B… 

Trước nhu cầu mua đất, nhà ở của người dân và để “đánh thức” thị trường bất động sản đầy tiềm năng, hiện nay, cùng với thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nâng cấp, đầu tư hạ tầng và thu các nhà đầu tư lớn triển khai các dự án tại các du lịch, nghỉ dưỡng Tam Đảo, Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tập trung làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, vị trí để để các nhà đầu tư bất động sản triển khai các dự án nhà ở, khu vui chơi, nghỉ dưỡng. Đồng thời, khuyến khích, tạo thuận lợi cho các chủ đầu tư xây dựng nhà ở công nhân và các thiết chế văn hóa phục vụ công nhân các khu công nghiệp; tổ chức lập quy hoạch chi tiết các khu vực đã được chấp thuận chủ trương về vị trí thực hiện, làm cơ sở lựa chọn chủ đầu tư dự án.  

Thanh Nga - Cổng Thông tin - Giao tiếp Điện tử tỉnh Vĩnh Phúc

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG (DIC) SỐ 2

Địa chỉ: Số 5, Đường số 6, Khu đô thị Chí Linh, Phường Thắng Nhất, Tp.Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tel: 0254.3613 944  - Fax: 0254.3584864 - 0254.3616365

Email: infor@dic2.vn

Website: www.dic2.vn

kết nối với DIC 2

605476 Online : 6

Follow us :

ISO 45001-2018 ISO 9001-2015
© Copyright 2018 DIC2